การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาพฤติกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ของครูผู้สอนเด็กพิเศษเรียนร่วม ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ จากการศึกษาคู่มือครูการสร้างแบบฝึกการเขียนสะกดคำ
สำหรับเด็กพิเศษเรียนร่วม ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ด้านการเขียนสะกดคำของเด็กพิเศษเรียนร่วม
ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นครูผู้สอนเด็กพิเศษเรียนร่วม ประเภทบกพร่อง
ทางการเรียนรู้ (LD)
ด้านการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ
เขต ๓ ที่มีเด็กพิเศษเรียนร่วมในชั้นเรียน จำนวน ๑๗๘ คน และเด็กพิเศษเรียนร่วม ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้
(LD) ด้านการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่เรียนร่วมกับเด็กปกติ
ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต ๓ จำนวน ๕๖๒ คนผลการศึกษาพบว่าเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูผู้สอนเด็กพิเศษเรียนร่วม
ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และแบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ด้านการเขียนสะกดคำของเด็กพิเศษเรียนร่วม
ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
๑. พฤติกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูผู้สอนเด็กพิเศษเรียนร่วม
ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ โดยใช้คู่มือครู
การสร้างแบบฝึกการเขียนสะกดคำสำหรับเด็กพิเศษเรียนร่วม ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้
(LD) ด้านการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
จากพฤติกรรมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน ๑๕ ข้อ
ทุกข้อปฏิบัติได้ในระดับมากที่สุด โดยเฉพาะพฤติกรรมการสร้างแบบฝึกการเขียนสะกดคำ พฤติกรรมมีการตรวจสอบความก้าวหน้าด้านการเขียนของนักเรียนและมีการขยายเครือข่ายสร้างความรู้กับครู
บุคลากรในโรงเรียน ด้านการสอนเด็กพิเศษเรียนร่วม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
๒. พฤติกรรมการเรียนรู้ด้านการเขียนสะกดคำของเด็กพิเศษเรียนร่วม
ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) ด้านการเขียนสะกดคำ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ พฤติกรรมการเรียนรู้ของเด็กพิเศษเรียนร่วม จำนวน ๑๕ ข้อ ทุกข้อปฏิบัติได้ในระดับมากที่สุด
โดยพฤติกรรมการเขียนสะกดคำได้ตรงตามเส้นบรรทัดที่กำหนด มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
๓. การจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กพิเศษเรียนร่วม ประเภทบกพร่องทางการเรียนรู้
(LD) ด้านการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ครูผู้สอนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการวางแผนจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
เช่น ต้องมีการวิเคราะห์หลักสูตร จัดทำแผนการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) สร้างสื่อการเรียนรู้และแบบฝึกการเขียนสะกดคำที่หลากหลาย
๔.
แบบฝึกการเขียนสะกดคำ เป็นสื่อการเรียนรู้ที่สร้างแรงจูงใจให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการทำแบบฝึก โดยครูจะต้องตรวจสอบความก้าวหน้าการเขียนของนักเรียน
อยู่สม่ำเสมอ และให้นักเรียนนำแบบฝึกไปฝึกทำเป็นการบ้าน จะทำให้นักเรียนมีความมั่นใจในการเขียนมากขึ้น และผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD)
ด้านการเขียนสะกดคำมากยิ่งขึ้นส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้น
The Borgata Hotel Casino & Spa - Mapyro
ตอบลบThe 삼척 출장마사지 Borgata Hotel Casino & Spa locations, 부천 출장마사지 rates, 수원 출장샵 amenities: expert 안성 출장안마 Borgata research, only at Hotel and Travel Index. How? 김제 출장마사지